Tổng giá trị xuất khẩu đã tăng trong năm thứ ba liên tiếp nhưng triển vọng năm 2020 của ngành đồng hồ Thụy Sĩ vẫn chưa thể chắc chắn.
FHS (Liên đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ) vừa công bố số liệu thống kê xuất khẩu cho năm 2019. Trong đó, số liệu tổng giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ năm 2019 hiện đã tăng trong năm thứ ba liên tiếp, 21 tỷ CHF (21,7 tỷ USD) vẫn kém hơn so với năm 2014.
Xu hướng chung cho Xuất khẩu Đồng hồ Thụy Sĩ, từ 2010 đến 2019
Sự tăng trưởng trong tháng 12 (+ 5,8% ở mức 1,7 tỷ CHF). Trong cả năm 2019, xuất khẩu tăng 2,4% về giá trị ở mức 21,681 tỷ CHF, tuy nhiên, các đơn vị vận chuyển đã giảm 13,1% ở mức 20,634 triệu và triển vọng vẫn không chắc chắn cho năm 2020. Nếu số liệu hiện đã tăng trong năm thứ ba liên tiếp, 21 tỷ CHF (21,7 tỷ USD) vẫn kém hơn so với năm 2014.
Chính phân khúc đồng hồ cao cấp trị giá hơn 3.000 CHF đã góp phần lớn đẩy mạnh sự tăng trưởng của ngành hàng xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ. Các phân khúc thấp hơn đều có mức tăng trưởng yếu hơn trong năm vừa qua. Mặc dù doanh số bán hàng giảm mạnh ở Hong Kong (Trung Quốc), song các công ty sản xuất đồng hồ đã kết thúc năm 2019 vô cùng tích cực với thị trường chủ lực tại vương quốc Anh (châu Âu) và Hoa Kỳ (châu Mỹ).
Nếu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp vẫn giữ được sức hấp dẫn và có sự tăng trưởng liên tục, các phân khúc cấp thấp / trung cấp đã chịu áp lực trong vài năm. Đặc biệt, việc mở rộng smartwatch dường như phải trả giá bằng những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ có giá thấp hơn. Apple bán được nhiều đồng hồ hơn toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ (với doanh số ước tính khoảng 30 triệu đồng hồ Apple trong năm 2019).